Tuesday, April 21, 2020

Jolie Nguyễn bỗng dưng thích nấu ăn nhờ ở nhà mùa dịch

Ở nhà vì cách ly cộng đồng, hoa hậu Jolie Nguyễn dành thời gian làm những điều mình yêu thích và bỗng phát hiện sở thích nấu ăn, đặc biệt là làm những món Việt.
[Caption]a
Đồng cảnh ngộ với hầu hết nghệ sĩ, mọi kế hoạch hoạt động của Jolie Nguyễn đều phải tạm dừng vì Covid-19. Chia sẻ với Ngoisao.net, hoa hậu người Việt tại Australia hiện ở TP HCM thực hiện giãn cách xã hội, mỗi sáng thức dậy tưới cây, tự tạo niềm vui cho mình bằng cách đọc sách, học vẽ và học nấu ăn online, rồi chợt nhận ra sở thích nấu nướng mỗi khi rảnh rỗi.
[Caption]a
Jolie có thói quen bắt đầu ngày mới với bữa sáng đơn giản gồm bánh mì ăn chung với mứt hoặc bơ, hay làm một bát ngũ cốc với sữa. Những món điểm tâm này thường là đồ có sẵn, không tốn công chế biến nên tiết kiệm kha khá thời gian.
[Caption]a
Trưa là bữa ăn quan trọng của người đẹp 9X. Trước đây, bận rộn công việc, không có thời gian, Jolie thường ăn qua loa. Tuy nhiên mấy tháng này khá rảnh do Covid-19, cô đã học lỏm được vài món Việt trên mạng, nên rất thích tự tay nấu. Hầu như ngày nào Jolie cũng làm canh rau, thêm một món rau xào như hoa thiên lý, chiên cá hay thịt là đủ no nê. 
[Caption]a
Sống ở nước ngoài nhiều năm nhưng cà pháo chấm mắm là một trong những món ưa thích của cô, ăn kèm thịt kho trứng hoặc thịt luộc là "hết sẩy". Cà pháo rất ngon khi kết hợp với mắm tôm, nhưng nếu không ngửi được mùi mắm tôm, bạn có thể thay bằng nước mắm đâm ớt. Canh rau thịt bằm lý tưởng cho thời tiết Sài Gòn mùa này, càng ngày càng nóng nực.
[Caption]a
Gà chiên là món khoái khẩu của người mẫu. Cô có thể dễ dàng chế biến món này mỗi khi muốn thả lỏng bản thân, ăn cho thỏa thích. Lớp da gà bên ngoài vàng giòn, còn ướt mỡ, thấm chút gia vị. Khi chiên, Jolie cho thêm cà rốt, hành tây và tỏi để nguyên củ, dấy lên mùi thơm nhẹ mà không bị cháy.
a[Caption]
Rau xanh là thứ không thể thiếu trong bữa của của cô nàng, nhất là bông cải xanh và bông cải trắng (súp lơ) - hai loại thực phẩm rất tốt cho cơ thể. Trong bông cải xanh chứa nhiều chất chống ung thư, giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Theo nhiều nghiên cứu, chúng cũng chứa lượng vitamin C dồi dào cùng hàm lượng lớn beta carotene, kẽm, selen... giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Bạn có thể luộc, hấp chấm nước tương, hoặc xào sơ với thịt, chả cá... đều ổn.
[Caption]a
Thỉnh thoảng Jolie trổ tài làm lẩu kim chi Hàn Quốc yêu thích. Cách nấu không khó, bạn chỉ việc mua vài nguyên liệu cần thiết như kim chi, tương đậu nành Hàn Quốc rồi nấu tương tự canh kim chi. Cho hải sản, thịt heo (hoặc thịt bò) vào, sau đó thêm kim chi, tương đậu... nấu đến khi sôi. Cuối cùng là các loại nấm cùng đậu hũ non, nêm nếm vừa ăn là xong. Chuẩn bị thêm vài món ăn kèm như cá viên, chả cá, rau cải... để ăn cho no. Món này không cần ăn kèm với bún như các món lẩu Việt Nam. 
Bài viết được sưu tầm bởi: https://tinsaonong.wordpress.com

No comments:

Post a Comment